5 5
1. Bài 1. Mendel và Di truyền học
- học thuyết
- nhiều lựa chọn
- câu hỏi và trả lời
- bài tập sgk
Tham gia nhóm sinh viên Hoc24OLM
Chọn lớp:
Tất cả lớp 1 lớp 2 lớp 3 lớp 4 lớp 5 lớp 6 lớp 7 lớp 8 lớp 9 lớp 10 lớp 11 lớp 12
Chọn chủ đề:
Tất cả Toán Lý Hóa Sinh Sinh Văn Anh Sử Địa Địa lý Công nghệ thông tin Công nghệ Công dân Thí điểm Tiếng Anh Đạo đức Khoa học Tự nhiên và Xã hội Lịch sử Địa lý Tiếng Việt Khoa học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Hoạt động trải nghiệm sáng tạo Âm nhạc Văn nghệ
chủ đề:
Tất cả các
Tạo một câu hỏi Hủy bỏ
1.1 câu hỏi
Hủy bỏ Xác nhận đủ điều kiện
ngày 7 tháng 9 năm 2017 lúc 7:14 chiều
1.2 – Vì sao Menden chọn đậu Hà Lan làm đối tượng thí nghiệm?
giúp tôi!!!
Giáo án Sinh học lớp 9 1. Menđen và sự di truyền
5
Ngày thứ nhất
Gửi hủy bỏ
- T. Thùy Ninh
7 Tháng chín, 2017 @ 7:19 tối
Mendel chọn đậu Hà Lan (Pisum sativum) làm đối tượng nghiên cứu vì chúng có chung hai đặc điểm cơ bản, khác nhau ở nhiều đặc điểm tương phản, dễ quan sát và sinh sản bằng cách tự thụ phấn. Ngoài ra, đậu có chồi khá lớn nên dễ quản lý; có thể sinh nhiều con; và nhiều giống đậu có giá trị kinh tế cao vào thời điểm đó.
chính xác là 2
Bình luận (0)
7 Tháng chín, 2017 @ 7:22 chiều
Vì đậu Hà Lan có khả năng tự thụ phấn nghiêm ngặt nên tránh được việc lai tạo, tức là tránh được sự thụ phấn chéo bừa bãi, do đó đảm bảo tính chính xác của phép lai.
Genau 1
Kommentar (0)
17 tháng 12 2017 lúc 17:19
Mendel chọn đậu Hà Lan (Pisum sativum) làm đối tượng nghiên cứu vì chúng có hai đặc điểm cơ bản là sai khác nhau về nhiều tính trạng tương phản dễ quan sát và sinh sản bằng lối tự thụ phấn. Ngoài ra, đậu có hoa khá lớn nên thao tác dễ dàng; có khả năng cho số lượng đời con nhiều; và nhiều giống đậu lúc bấy giờ có giá trị kinh tế cao.
Đúng 1
Bình luận (0)
30 tháng 6 2018 lúc 22:04
Chọn đối tượng là đậu Hà lan vì đây là loài cây tự thụ phấn khá nghiêm ngặt dẫn đến dễ tạo dòng thuần ,thời gian sinh trưởng ngắn (3 tháng),và có nhiều tính trạng tương phản dẫn đến dễ theo dõi kết quả
Đúng 0
Bình luận (0)
24 tháng 6 2019 lúc 2:18
+ Đậu Hà Lan tự thụ phấn nghiêm ngặt, lưỡng tính
+ Có bộ NST ít
+ Sinh trưởng nhanh (3 tháng)
+ Phụ hợp dựng ở quê hương của ông
+ Dễ dàng quan sát khi có thể hiện thành các cặp tính trạng tương phản
Đúng 2
Bình luận (1)
CORON- Aerial Film 4k của Philippines
Chia sẻ video này
sao chép
tạm dừng chơi
00:00% Đã đệm3.239542529378847
Trước Tạm dừng Phát Tiếp theo
trực tiếp
00:00 / 01:54
không hài lòng
Thoát toàn màn hìnhToàn màn hình
Hãy sao chép lại URL của video
tạm dừng chơi
im lặng / không hài lòng
Báo cáo sự cố
Ngôn ngữ
Nướng
người chơi mox
mặc định
Tiếng Anh
tiếng Tây Ban Nha
Українська
Русский
Peder B. Helland – Vũ điệu cuộc sống
Chia sẻ video này
sao chép
tạm dừng chơi
00:00% Đã đệm0,028316555184966133
Trước Tạm dừng Phát Tiếp theo
trực tiếp
00:00 / 05:28
không hài lòng
Thoát toàn màn hìnhToàn màn hình
Hãy sao chép lại URL của video
tạm dừng chơi
im lặng / không hài lòng
Báo cáo sự cố
Ngôn ngữ
Nướng
người chơi mox
mặc định
Tiếng Anh
tiếng Tây Ban Nha
Українська
Русский
Peder B. Helland – Vũ điệu cuộc sống
Chia sẻ video này
sao chép
tạm dừng chơi
00:00% Đã đệm10.617183832003075
Trước Tạm dừng Phát Tiếp theo
trực tiếp
00:28 / 05:28
không hài lòng
Thoát toàn màn hìnhToàn màn hình
Hãy sao chép lại URL của video
tạm dừng chơi
im lặng / không hài lòng
Báo cáo sự cố
Ngôn ngữ
Nướng
người chơi mox
mặc định
Tiếng Anh
tiếng Tây Ban Nha
Українська
Русский
21 thang 10 2021 luc 9:16
Vì sao Mendel chọn cây đậu Hà Lan để nghiên cứu?
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
2
0
12 thang 9 2021 lúc 21:58
Chủ đề nào đã được chọn cho thí nghiệm? làm ơn giúp tôi gấp
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
3
0
- Bùi Ngọc Hương Giang
10 thang 9 2020 lúc 14:53
Menđen đã tiến hành thí nghiệm trên đối tượng nào trước thí nghiệm với đậu Hà Lan?
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
2
0
25 thang 7 2018 lúc 11:34
Phương pháp độc đáo nhất của Menden là gì?
Phương pháp này hoạt động như thế nào?
Menđen đã làm thí nghiệm như thế nào?
Đâu là loại đậu mà ông đã trồng thử nghiệm thành công?
Nó có những tính chất gì?
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
1
0
25 thang 10 2020 lúc 19:04
Vì sao Moocgan chọn ruồi giấm làm đối tượng thí nghiệm?
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
1
0
12 thang 9 2021 lúc 9:16
1. Trình bày sơ đồ lai tương tự sơ đồ di truyền tính trạng màu hoa ở đậu Hà Lan về tính trạng chiều cao cây đậu Hà Lan của P-F1-F2?2. Cho các cây đậu hoa đỏ ở F2 lai với nhau thì trường hợp nào 3. Viết số phép lai của các phép lai sau: a. AA x aa b. Aaah aaah
Tiếp tục đọc
1. Trình bày sơ đồ lai tương tự sơ đồ di truyền tính trạng màu hoa ở cây đậu Hà Lan về tính trạng chiều cao của cây đậu Hà Lan từ P-F1-F2? 2. Khi cho các cây đậu hoa đỏ lai với nhau ở F2 thì xảy ra các trường hợp nào?
3. Viết phép lai của các phép lai sau:
một. AA x aa b. Aaah aaah
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
2
1
SGK xếp thứ 7
10 thang 4 2017 lúc 20:01
Câu 4*: Tại sao khi lai giữa Menđen lại chọn các cặp tính trạng trái ngược nhau.
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
7
0
- Nguyễn Võ Hoàng Ngân
23 tháng 3 lúc 2:12
Người ta đem gieo 100 hạt đậu vàng, đến khi thu hoạch có 4% hạt xanh. Giả sử rằng đột biến không được gây ra. Về mặt lí thuyết có bao nhiêu hạt không thuần chủng? biết đậu Hà Lan là cây tự thụ phấn hoàn toàn.
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
1
1
9 thang 9 2021 lúc 14:41
Cho đậu vàng thuần chủng lai với đậu xanh. Kết quả F1 toàn hạt vàng. Sử dụng các ký hiệu và thuật ngữ cơ bản để thể hiện sơ đồ đường giao nhau.
Xem chi tiết
Sinh học lớp 9 Bài 1. Menđen và Di truyền học
1
0
1.3 Các khóa học về OLM (olm.vn)
- toán lớp 9
- văn học lớp 9
- tiếng anh lớp 9